Tin tức

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tin hoạt động | 11-07-2024 | 10 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai mạnh mẽ tại các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh, với nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả. Những nỗ lực này không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm Việt mà còn cải thiện vị thế của hàng hóa trong nước trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tăng cường công tác tuyên truyền và vận động

Một trong những giải pháp quan trọng là việc đẩy mạnh tuyên truyền qua các nền tảng trực tuyến như sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội (Zalo, Facebook), hội chợ và các điểm bán hàng. Ban Chỉ đạo các cấp đã phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng, thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân.

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã vận động trên 60.000 hộ hội viên đăng ký sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường. Kết quả là nhận thức của người dân về chất lượng và nguồn gốc của hàng hóa Việt được nâng cao rõ rệt, hình thành thói quen ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường

Để người tiêu dùng có thêm thông tin và sự lựa chọn, nhiều sự kiện tiêu biểu đã được tổ chức, như:

  • Hai hội chợ OCOP quy mô cấp tỉnh.
  • Một tuần hàng Việt tại TP. Uông Bí kết hợp livestream quảng bá sản phẩm vải chín sớm Phương Nam.
  • Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã cung cấp thông tin của 23 chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử. Hiện, sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh đã giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP, trong đó có 346 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, với hơn 207.130 lượt truy cập.

Các chính sách hỗ trợ như cấp tài khoản vận hành, mã QR, hay xây dựng cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh có 417 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao, và 100% sản phẩm này đã được giới thiệu trên các sàn như Postmart.vnVoso.vn.

Bảo vệ thị trường và chống hàng giả, hàng lậu

Tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất chân chính. Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 852 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, với tổng tiền phạt hơn 22 tỷ đồng.

Định hướng cho 6 tháng cuối năm 2024

Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ cuộc vận động trong toàn tỉnh, đồng thời:

  • Tổ chức hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam".
  • Đẩy mạnh tuyên truyền qua cổng thông tin điện tử, mạng xã hội và hệ thống trực quan.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và mở rộng hệ thống phân phối trực tuyến.
  • Tổ chức các hội chợ, phiên chợ tại vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, gắn với phát triển du lịch địa phương.

Với những nỗ lực đồng bộ và sáng tạo, cuộc vận động không chỉ nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt mà còn tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp và sản phẩm trong nước.

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Cơn sốt giá cacao: Nông dân Đắk Lắk, Đắk Nông hưởng lợi kép

Tin hoạt động | 21-03-2025

Mức tiền nào sẽ bị "soi" theo quy định chống rửa tiền?

Quy định mới | 20-03-2025

Xuất khẩu rau quả lao dốc vì rào cản chất vàng O

Tin hoạt động | 19-03-2025

Bình ổn giá thịt heo

Tin hoạt động | 18-03-2025

Cởi trói cho ngành chăn nuôi: Giải pháp nào để phát triển bền vững?

Tin hoạt động | 17-03-2025