Tin tức

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tin hoạt động | 23-11-2024 | 15 lượt xem

Tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do cùng vị trí địa lý đặc biệt với đường biên giới giáp Trung Quốc – một thị trường tiềm năng, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21, diễn ra từ ngày 24-28/9/2024 ở Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Quảng Ninh đã ghi dấu ấn với 70 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, bao gồm Trà Đường Hoa, Trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hải sản Bavabi, rượu ba kích Yên Tử, và nhiều sản phẩm khác. Đặc biệt, Trà Đường Hoa, sản phẩm đặc trưng từ vùng chè Hải Hà, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng Trung Quốc và các đối tác thương mại lớn.

Bà Phạm Thị Thanh Hương, CEO của Trà Đường Hoa Việt Tú, chia sẻ:
"CAEXPO 21 là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đưa sản phẩm trà độc đáo của mình đến thị trường Trung Quốc – nơi yêu trà và sành trà. Thành công bước đầu đã giúp sản phẩm của chúng tôi được trưng bày tại Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) và mở ra cơ hội hợp tác với các nhà phân phối lớn như Camex."

Mở rộng cơ hội tại các hội chợ quốc tế

Trước đó, vào tháng 7/2024, Sở Công Thương Quảng Ninh đã hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8, Hội chợ Côn Minh lần thứ 28, và Hội chợ Thương mại Việt - Lào. Tại đây, các sản phẩm Quảng Ninh được trưng bày với mẫu mã đẹp mắt, chất lượng cao, thu hút nhiều đối tác quốc tế.

Sunwah Group Côn Minh đã nhận làm đại lý tiêu thụ các sản phẩm hải sản Quảng Ninh thông qua hình thức bán hàng livestream, mở rộng đối tượng khách hàng tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Tại thị trường Lào, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh cũng được nhiều nhà phân phối quan tâm, đặt vấn đề hợp tác lâu dài.

Tăng cường chất lượng để vươn xa

Bà Phạm Thị Thu Hiền, CEO Bavabi Seafood, nhấn mạnh:
"Đưa sản phẩm ra quốc tế đã khó, tìm được chỗ đứng lại càng khó hơn. Chất lượng sản phẩm, sự khác biệt và giá trị đặc trưng là yếu tố quyết định. Với nguồn nguyên liệu hải sản tự nhiên tại Quảng Ninh, chúng tôi không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng để cạnh tranh ở thị trường nước ngoài."

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, cho biết ngành công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối thương mại với các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Trung Quốc và ASEAN. Đồng thời, tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do và thương mại điện tử xuyên quốc gia sẽ là chiến lược trọng tâm trong thời gian tới.

Hướng đến tương lai

Việc mở rộng thị trường quốc tế không chỉ là cơ hội, mà còn là thách thức để các doanh nghiệp Quảng Ninh hoàn thiện mình. Với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý, sự nỗ lực của doanh nghiệp, và các chính sách khuyến khích đổi mới, sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh hứa hẹn sẽ ngày càng khẳng định được vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Cơn sốt giá cacao: Nông dân Đắk Lắk, Đắk Nông hưởng lợi kép

Tin hoạt động | 21-03-2025

Mức tiền nào sẽ bị "soi" theo quy định chống rửa tiền?

Quy định mới | 20-03-2025

Xuất khẩu rau quả lao dốc vì rào cản chất vàng O

Tin hoạt động | 19-03-2025

Bình ổn giá thịt heo

Tin hoạt động | 18-03-2025

Cởi trói cho ngành chăn nuôi: Giải pháp nào để phát triển bền vững?

Tin hoạt động | 17-03-2025