Tin tức

"Nóng" guồng máy sản xuất phục vụ Tết: Doanh nghiệp Quảng Ninh chạy đua đáp ứng "cơn khát" tiêu dùng

Tin hoạt động | 04-01-2025 | 12 lượt xem

Khi những cơn gió lạnh cuối đông tràn về, báo hiệu một mùa Tết Nguyên đán đang cận kề, cũng là lúc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh "tung guồng" sản xuất, không khí lao động trở nên khẩn trương và sôi động hơn bao giờ hết. Nắm bắt nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, các đơn vị đã chủ động đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, sẵn sàng "chinh phục" thị trường Tết đầy tiềm năng.

Công nhân đóng gói sản phẩm ruốc hàu tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh."Nóng" guồng máy sản xuất phục vụ Tết: Doanh nghiệp Quảng Ninh chạy đua đáp ứng "cơn khát" tiêu dùng

Tại "thủ phủ" hải sản Vân Đồn, Công ty TNHH Hải sản Vân Đồn đang hoạt động hết công suất. Những sản phẩm OCOP 4 sao trứ danh như ruốc hàu, ruốc tôm, cùng các đặc sản địa phương khác như ruốc bề bề, sá sùng khô... được sản xuất liên tục 3 ca mỗi ngày, với sự tham gia miệt mài của 10 công nhân. Những món quà mang hương vị biển cả, được chăm chút tỉ mỉ từ chất lượng đến bao bì, hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho người dân biếu tặng trong dịp Tết.

Chia sẻ về sự nỗ lực này, chị Đỗ Thị Thùy, Giám đốc công ty, cho biết: "Dù gặp khó khăn về nguyên liệu do ảnh hưởng của bão, chúng tôi đã chủ động tích trữ để đảm bảo sản xuất đủ 1.000 lọ ruốc mỗi loại. Năm nay, đơn hàng tăng trưởng từ 10-15%, đây là động lực lớn để chúng tôi cố gắng hơn nữa."

Không khí sản xuất khẩn trương cũng lan tỏa đến Công ty TNHH Long Hải (Đông Triều), đơn vị tiên phong trong sản xuất nấm công nghệ cao. Từ đầu tháng 12, công ty đã huy động tối đa nhân lực và máy móc, cho ra lò từ 100-200kg nấm mỗi ngày, bao gồm các loại nấm kim châm, đùi gà, trà tân, nấm sò... Sản phẩm nấm tươi ngon, giàu dinh dưỡng của Long Hải không chỉ được ưa chuộng tại Quảng Ninh mà còn vươn ra nhiều tỉnh thành khác.

Ông Phạm Quang Nhuệ, Giám đốc công ty, hào hứng chia sẻ: "Nhu cầu nấm dịp Tết năm nay tăng mạnh, khoảng 15-20%. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm, đặc biệt là việc làm chủ công nghệ sản xuất phôi giống giúp chúng tôi chủ động và đáp ứng kịp thời các đơn hàng, kể cả khi nhu cầu tăng đột biến."

Không chỉ chú trọng sản xuất, các doanh nghiệp Quảng Ninh còn tích cực "bắt nhịp" xu hướng tiêu dùng hiện đại bằng việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Ông Lê Thanh Cảnh, Giám đốc Công ty CP Nước mắm Cái Rồng HCM (Vân Đồn), cho biết: "Chúng tôi đã đưa sản phẩm lên các nền tảng số như Facebook, TikTok, Shopee... và phối hợp với các sàn để triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng mua sắm dịp Tết. 20 công nhân của chúng tôi đang làm việc 3 ca liên tục để đáp ứng nhu cầu thị trường."

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Cơn sốt giá cacao: Nông dân Đắk Lắk, Đắk Nông hưởng lợi kép

Tin hoạt động | 21-03-2025

Mức tiền nào sẽ bị "soi" theo quy định chống rửa tiền?

Quy định mới | 20-03-2025

Xuất khẩu rau quả lao dốc vì rào cản chất vàng O

Tin hoạt động | 19-03-2025

Bình ổn giá thịt heo

Tin hoạt động | 18-03-2025

Cởi trói cho ngành chăn nuôi: Giải pháp nào để phát triển bền vững?

Tin hoạt động | 17-03-2025